Man City hòa 1-1 Real Madrid lượt đi bán kết Champions League

Rạng sáng 10/5, trận đấu giữa Real Madrid và Man City diễn ra trong khuôn khổ lượt đi bán kết Champions League với kết quả hòa 1-1.

Real Madrid không hề lép vế trước đội bóng số một nước Anh

Real Madrid không hề lép vế trước đội bóng số một nước Anh

Dù phải thi đấu trên sân đương kinh vô địch châu Âu, Man City tự tin đẩy cao đội hình tấn công phủ đầu nhằm kiếm bàn thắng sớm. Tuy nhiên ý đồ tấn công của Man City không thể thực hiện vì hai chủ công Erling Haaland và Jack Grealish đã bị phong tỏa bởi sức mạnh thể chất của Antonio Rudiger, khả năng đeo bám của Dani Carvajal cùng kinh nghiệm từ David Alaba.

Real phòng ngự chắc chắn và luôn trực chờ tung đòn phản công với tốc độ của Vinicius và Rodrygo. Nửa đầu hiệp một, Man City cầm bóng tới 75% và tạo được vài cơ hội nhưng không thể tạo thành bàn thắng. Real mất hút trong thời gian dài, thậm chí họ không có nổi một pha dứt điểm.

Bất ngờ phút 36, Real đã có bàn thắng dẫn trước trong ngay pha dứt điểm đầu tiên. Từ pha phản công nhanh, Camavinga lên bóng từ cánh trái, anh chuyền vào trung lộ thuận lợi để Vinicius Junior thực hiện cú sút từ trước vòng cấm địa, bóng đi tầm cao vào gần phía cột dọc trái khiến Ederson không thể cản phá.

Vinicius lập siêu phẩm mở tỷ số cho Real Madrid

Vinicius lập siêu phẩm mở tỷ số cho Real Madrid

Hiệp một khép lại với lợi thế nghiêng về Real. Đại diện La Liga có bàn thắng ngay ở cú sút đầu tiên và cũng là duy nhất. Trong khi đó, Man City có đến 8 lần dứt điểm, 5 trong số đó trúng đích nhưng không mang lại hiệu quả.

Sang hiệp hai, Real liên tục tấn công từ hai cánh và tạo khá nhiều cơ hội từ Vinicius hay Benzema khiến đối phương lâm vào thế phải chống đỡ. Phút 52, Grealish chuyền bóng từ sát biên cho De Bruyne lao lên ở bên phải trung lộ nhận bóng rồi dứt điểm từ góc hẹp bên phải nhưng không thể đánh bại thủ thành Courtois.

Trong lúc khó khăn nhất thì khoảnh khắc siêu sao của De Bruyne đã giúp Man City có bàn thắng. Phút 67, Gundogan chuyền bóng cho De Bruyne tung cú dứt điểm căng qua sát mép cột dọc bên trái bay vào lưới hạ gục Courtois.

De Bruyne tung cú sút xa siêu phẩm giúp Man City gỡ hòa

De Bruyne tung cú sút xa siêu phẩm giúp Man City gỡ hòa

Real vùng lên tấn công mạnh mẽ những phút còn lại nhưng không thể thay đổi thế trận. Cơ hội đáng tiếc nhất của Real Madrid tới ở phút 90, Tchouameni tung ra cú nã đại bác từ bên ngoài vòng cấm địa, Ederson đẩy bóng dội xà ngang bật ra. Trận đấu kết thúc với kết quả hòa 1-1.

Với kết quả này, Man City và Real Madrid sẽ lại đối đầu tại lượt về bán kết tại Etihad vào rạng sáng 18/5 để giành tấm vé vào chung kết. Vì luật bàn thắng sân khách đã bị bãi bỏ, nên để tiến vào chung kết thì chỉ cần thắng trận lượt về lại Etihad.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Courtois, Carvajal, Rudiger, Alaba, Camavinga, Valverde, Kroos (Tchouameni 84), Modric (Nacho 87), Rodrygo (Asensio 81), Benzema, Vinicius Jr.

Man City: Ederson, Walker, Stones, Dias, Akanji, Rodri, Gundogan, De Bruyne, Silva, Grealish, Haaland.

 

Xem thêm

MU thua trận thứ hai liên tiếp 08/5

Chọn Chuyên Mục